CHUYỆN CON CHUỘT BÉO PHÌ ĐỆ TỬ CỦA MONEY


Tui không biết những con mèo khác thì sao ,nhưng tui thì không hứng thú với chuột lắm ,ý tui là cái con vật đen thui nhiều lông miệng mồm tía lia chui từ dưới cống lên thì có gì hấp dẫn để mà bỏ vào mồm ,đã ăn là phải ăn gà luộc xé phay hay chí ít là chà bông ,cá chả chứ con mèo nào lại ăn một con chuột sống nhăn chứ ,nghĩ đến đó thôi mà tui đã rợn cả lông lá lên rồi.

Nhưng thú thật với các bác tui chưa từng thấy một con chuột thật bao giờ ,tui thấy chuột trong phim Tom and Jerry ,và nhờ đọc báo ké với mẹ tui biết được đã là mèo thì phải thích ăn chuột và bắt chuột.

Một đêm nọ sau khi tiễn thằng bạn giang hồ của tui đi thì tui vào nhà lăn lộn một chút thì ngủ ,tối đó tui nghe có tiếng cào cửa .Tui tỉnh dậy và trong 1s bộ não đẹp trai của tui hiển thị cho tui biết con tắc kè hôm trước lại đến ,tui căng mắt ra nhìn ,thì không ,một cái cục gì đó nhỏ nhỏ đen thui cố vào giữa kẹt cửa và sau khi thâm nhập được vào nhà thì nó như một mũi tên xuyên qua màn đêm ,lao thẳng đến bịch thức ăn cho mèo.

Cái khó là bịch thức ăn của tui để trong góc kẹt gần bình ga và dưới cái bếp của mẹ ,tui không cách nào nhích vào được để xem là gì ,tui mệt mỏi nằm xuống và thiếp đi lúc nào không hay

Lát sau tui lại nghe thấy tiếng kịch kịch kịch, ngước lên nhìn đồng hồ - 3am rồi ,cái con thú đó cũng đã chịu bò ra nhưng tui giật mình Ơ ! hình như con này không phải là con quái lúc nãy ,con này tròn vo béo ú nếu so với tui cũng kẻ tám lạng người nửa cân chứ chẳng đùa. Dưới ánh đèn phòng tắm nó đã phát hiện ra tui ,nó 3 chân 4 cẳng lăn đều như một trái banh về phía cửa để tìm đường bỏ trốn ,tui lao theo .Từ xa tui nghe tiếng cười đắc thắng của nó sau khi nó chui lọt đầu qua cửa ,nhưng đời không như là mơ em ạ ,bụng nó kẹt lại sau khi chui được nửa người qua khe cửa ,tui đứng sau nhìn cái mông tròn lẳng và cái đuôi dài ngoằn đang vùng vẫy của nó mà bật cười nắc nẻ.

Tui cắn lấy cái đuôi nó và kéo nó ngược vào ,nó lấy hai tay bịt chặt mắt run lẩy bẩy như gặp phải tên biến thái
Tui chưa kịp nói gì thì nó đã òa khóc nức nở "Anh mèo ơi tha cho em ,nhà em nghèo ba má đông ông bà nheo nhóc anh tha cho em ".

Ơ hay ! Con này mày dở người à ,mà mày là con gì thế ?

Nó nín khóc ngay tức thì tròn mắt nhìn tui kiểu như nó đầy sửng sốt ,trong giây phút đó tui có cảm giác như tui biến thành cô gái tóc vàng hoe ngực khủng và đầu rỗng tuếch.
Nó lí nhí "Em nói em là con gì rồi anh thả em đi nhé !"
À con này nó đòi trả giá với tui ,nó cũng khôn phết " Ô kê luôn ,mày nói đi rồi tao cho mày đi "
"Em là con chuột anh ạ "
Tui đầy bất ngờ "Sao mày không giống con chuột trong phim Tom & Jerry ? "
"Tom & Jerry là phim gì ạ ? "
Tui ngán ngẩm "Mày không có tuổi thơ à ,là cái phim cho trẻ con trên TV đó "
Nó lắc đầu run sợ "Thôi anh thả em ra đi ,anh hứa rồi mà "
"Ok thì tao sẽ thả mày đi ,nhưng mày kể cho tao nghe đi ,chuột là như thế nào ?"
------
Tối đó tui và nó nói chuyện đến gần sáng ,đúng là nhà nó nghèo ba má đông ông bà nheo nhóc thật ,nó là con út trong nhà lần đầu tiên được cho ra ngoài đi kiếm ăn nên chưa có kinh nghiệm ,tui bảo may là nó gặp một con mèo đẹp trai tốt bụng như tui không là xong đời nó rồi ,nó cười khờ khạo, Nó bảo hồi nãy em ăn được đồ ăn kia ngon quá anh ạ ,tui hỏi nó ăn gì thì nó nói nó ăn cái bịch đồ ăn để trong góc.

Trời ơi tui điên máu, đó là bịch thức ăn của tui mà ,ra là lúc nãy nó bò vào ,do ăn nhiều nó nên phát phì bụng bự rồi mới bi mắc kẹt lại không chui ra được ,tui hỏi nó sao nó không đọc hướng dẫn sử dụng trước khi ăn ,ở ngoài ghi rõ là thức ăn cho mèo mà, nó cúi đầu bẽn lẽn bảo "Em không biết chữ ".

Tui nhận ra dốt nát thiệt là nguy hiểm ,không những làm ảnh hưởng tới bản thân mà còn ảnh hưởng đến người khác ,tui hỏi nó "Mày muốn học chữ không ?"
Vậy là từ ngày hôm đó ,khuya nào rảnh nó sẽ chạy ngang để tui dạy chữ cho nó ,nó sẽ kể chuyện cho tui nghe để tui có chuyện kể lại cho các bác nghe .

Và tui có đệ tử kể từ ngày đó !.

>>>BẠN QUAN TÂM:

-CHUYỆN EM BỎ NHÀ ĐI BỤI & MẤY ĐỨA CON NÍT HÀNG XÓM :http://goo.gl/GV74RU

- CHUYỆN LÚC CÒN Ở TRONG LỒNG: http://goo.gl/V3SqtV

-MỘT CON MÈO CẦN GÌ ? VÀ CHUYỆN VỀ CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM ! :http://goo.gl/u7XQNi

-CHUYỆN MÈO NỔI TIẾNG : http://goo.gl/XdLKGO

-CHUYỆN CON MÈO HOANG !: http://goo.gl/RD5JvK

Đăng nhận xét

  1. Chuột là 1 loại động vật thường gây ra nhiều bệnh rất cao, Khi nhà bạn có sự xuất hiện của chuột thì vấn đề cất giữ thức ăn cần phải cẩn thận, vì chuột phá hại rất dữ, Cả ngày chúng chỉ lùng thức ăn bạn để đâu để ngậm nhắm, cắn phá chẳng những thức ăn chúng còn tàn phá những sản phẩm từ gỗ..., , Hãy để công ty diệt côn trùng chúng tôi giúp bạn thoát khỏi vấn đề khó chịu này dịch vụ diệt chuột

    Trả lờiXóa